วันศุกร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

โกเอนจิ ชูยะ(豪炎寺 修也, Axel Blaze ในเวอร์ชันภาษาอังกฤษ)

       
        สมาชิกของทีมไรมง ใส่เลื้อหมายเลขหมายเลข 10 เป็นนักเรียนชั้นมัธยมปีที่ 2 ในอดีตเคยเป็นนักเตะของโรงเรียนคิโดคาวะเซชูจนทำให้ได้รับฉายาในวงการฟุตบอลมัธยมต้นว่าเอชสไตรเกอร์ในตำนานแต่แล้วโกเอนจิต้องวางมือจากการเป็นนักเตะเนื่องขาดรับผิดชอบในการดูแลน้องสาวของเขาประสบอุบัติเหตุจึงทำให้วางมือจากการเล่นฟุตบอลไปและได้เข้ามาอยู่โรงเรียนไรมงในเวลาต่อมาโกเอนจิได้เข้ามาเล่นฟุตบอลอีกครั้งโดยคำชวนของเอนโดแต่ปฏิเสธแต่นัตสึมิได้ช่วยเข้าทีมไรมงทำให้กลับมาเล่นฟุตบอลและเป็นเอชสไตรค์เกอร์ของทีมไปอีกด้วย เป็นคนใจเย็นและพูดน้อยแต่ว่ากลับมีความร้อนแรงในด้านการเล่นฟุตบอล
ตำแหน่ง - กองหน้


    บทบาทที่ปรากฏ

    ฟุตบอลฟรอนเทียร์
    โกเอนจิได้ย้ายเข้ามาอยู่ที่ไรมง และได้ถูกเอนโด มาโมรุ ชักชวนเข้าชมรมฟุตบอลเนื่องจากได้เห็นความสามารถในการใช้ฟุตบอลแต่ก็ปฏิเสธเพราะคิดว่าต้นเหตุที่ทำให้น้องต้องเข้าโรงพยาบาลจึงเลิกเล่นฟุตบอลเป็นการไถ่โทษ หลังจากที่เห็นพวกเอนโดที่แข่งกับเทย์โคคุในสภาพที่กำลังจะหมดแรงเฮือกสุดจึงได้หยิบเสื้อเบอร์ 10 ขึ้นมาใส่แล้วทำให้ได้คะแนนจากการแข่งครั้งแรกแต่ถึงกระนั้นโกเอนจิก็ยังไม่เข้าร่วมทีมไรมงแต่ว่านัตสึมิได้ชักชวนเกลี้ยกล่องและได้ลงแข่งกับทีมโอคารุตะเป็นทีมแรก และในรอบคัดเลือกได้แข่งกับโรงเรียนโนเสะ , มิคาเงเซนโน,เซนโงคุอิงาชิมะ, เซนไบยามะ, คิโดคาวะเซชู และในรอบชิงชนะเลิศได้แข่งโรงเรียนเซอุส และชนะมาได้อย่างแสนสาหัสและที่ 1 ในญี่ปุ่น

    โรงเรียนแอเลีย
    โกเอนจิได้เข้าร่วมไรมง แต่แล้วต้องถอนตัวเนื่องจากถูกพวกโรงเรียนแอเลียจับตาน้องสาวของตนที่กำลังพักฟื้นตัวในโรงพยาบาล เพื่อข่มขู่โกเอนจิให้ร่วมมือกับโรงเรียนแอเลียแต่ภายหลังจากการแข่งขันของทีมเจมินี่สตรอมฮิโตมิโกะได้ให้โกเอนจิถอนตัวจากทีมชั่วคราวทำให้ไม่สามารถเข้าร่วมต่อสู้กับโรงเรียนแอเลีย แต่ภายหลังจากการถอนตัวโกเอนจิได้ไปในเมืองโอกินาวะโดยสารวัตรโอนิงาวาระและฮิจาคาตะเป็นคนช่วยเหลือโดยสารวัตรโอนิงาวาระได้ทำแผนช่วยเหลือยูกะส่วนฮิจิคาตะได้ให้โกเอนจิพักในบ้านของตนเพื่อหลบซ่อนตัวและปรากฏตัวอีกครั้งในการแข่งขันของทีมเอปชิลอน ไค โกเอนจิได้เข้าร่วมโดยภายหลังที่ได้วางแผนกับสารวัตรโอนิงาวาระทำให้ช่วยเหลือแก่ทีมและชนะทุกๆแมตซ์
    ฟุตบอลฟรอนเทียร์อินเตอร์เนชันแนล
    โกเอนจิได้รับคัดเลือกให้เข้าตัวแทนทีมชาติญี่ปุ่นโดยเป็นทีม A ใส่เสื้อหมายเลข 10 และได้ผ่านเข้ารอบและเข้าทีมอินาสึมะเจแปนที่มีโค้ชคนใหม่ที่ชื่อคุโด มิจิยะและได้แข่งกับทีมนีโอเจแปนที่มีคิระฮิโตมิโกะเป็นโค้ชให้และได้รวบรวมนักเตะที่ถูกคัดเลือกตัวมาและหนึ่งในนั้นมี ซากินุมะ โอซามุ ที่เคยเป็นกัปตันทีมเอปซิลอนของโรงเรียนแอเลียที่ใช้ชื่อว่า เดซาม ทีมอินาสึมะเจแปนชนะทีมนีโอเจแปนได้และได้ไปแข่งในระดับเอเชียต้องแข่งกับทีมไฟเออร์ดราก้อนจากชาติเกาหลีที่มีอาฟุโระ เทรุมิ, ซูซึโนะ ฟูซุเกะ,นางุโมะ ฮารุยะ เข้าร่วมทีมด้วย ในระหว่าง ที่กำลังแข่งอยู่นั้นพ่อของโกเอนจิได้มาดูการแข่ง จึงทำให้โกเอนจิเกิดการเสียสมาธิในการแข่งจึงทำให้ใช้ท่าไม้ตายที่ทำร่วมกับโทรามารุไม่ได้และในครึ่งโกเอนจิจึงคิดอยากให้พ่อของตนได้เห็นว่าตนนั้นรักฟุตบอลขนาดไหน จึงตั้งใจทำการแข่งจนชนะมาได้หลังจากนั้นได้นั่งอินาสึมะแอร์ไลน์ไปยังเกาะไลโอค็อตที่เป็นสถานที่ที่ใช้แข่งระดับประเทศ


    ท่าไม้ตาย

    ท่าไม้ตายหลัก

    ไฟเออร์ทอร์นาโด ไค (ファイアトルネード 改, อัคคีสลาตัน รุ่นปรับปรุง)
    ท่าไม้ตายรูปแบบยิงประตูโดยจะทำการหมุนตัวและเตะกลับหัวกลางอากาศโดยมีไฟล้อมรอบในตัวเมื่อยิงประตูลูกบอลจะแปรสภาพเป็นลูกไฟ

    บาคุเนตสึสตรอม (爆裂ストーム, พายุระเบิดเพลิง (โรส) / วายุเพลิงพระกาฬ (โมเดิร์นไนน์))
    ท่าไม้ตายรูปแบบยิงประตูที่ 2 ของโกเอนจิโดยเกร็งพลังไว้ทั่วร่างในสภาพห่อตัวเองไว้แล้วจึงระเบิดพลังกางออกโดยมีมาจินเพลิงออกมาโดยระหว่างกางออกให้ใช้เท้าขวางัดบอลไปบนฟ้าจากนั้นย่อตัวลงในท่าพร้อมกระโดดและมาจินจะใช้สองมือช้อนและให้กระโดดหมุนตัวในแนวนอนไปในจังหวะเดียวกับที่มาจินโยนขึ้นไปหาบอลและใช้เท้าซ้ายเตะลูกลงมาในสภาพห่อหุ้มด้วยเปลวเพลิงและมีพายุไฟ

    ชิน บาคุเนตสึสครูว์ (真 爆熱スクリュー)
    ท่าไม้ตายยิงประตูแบบที่ 3 ของโกเอ็นจิโดยาดมือซ้ายไปข้างหน้าพร้อมสร้างพายุเปลวเพลิงขึ้นมาแล้วกระโดดหมุนตัวในแนวตั้งไปตามพายุเพลิงพร้อมๆกับบอลและจะเรียกไฟออกมาเป็นพายุหมุนแล้วกระโดดหมุนตัวควงสว่านขึ้นไปแล้วเตะ

    แม็กซิมั่มไฟเออร์ (マキシマムファイア)
    ท่าไม้ตายที่ร่วมใช้

    ไพร์มเลเจนด์ (プライムレジェンド) [ใช้ร่วมกันกับคิโด]

    ดราก้อนทอร์นาโด (ドラゴントルネード, มังกรสลาตัน) [ใช้ร่วมกันกับโซเมโอกะ]

    อินาสึมะโอโทชิ (イナズマ落とし, อัสนีบาตฟาดพิภพ) [ใช้ร่วมกันกับคาเบยามะ]

    โฮโนโอะ โนะ คาซามิโดริ (炎の風見鶏, ระบำเพลิงพญาไก่เล่นลม) [ใช้ร่วมกันกับคาเซะมารุ]

    อินาสึมะเบรก V2 (イナズマブレイクV2, อัสนีบาตทลายภูผา (โมเดิร์นไนน์) / อัสนีทะลวงภพ (โรส)) [ใช้ร่วมกันกับเอนโดและคิโด]

    ทวินบูสต์ F<ไฟเออร์> (ツインブーストF, อัคคีสลาตันคู่ประสาน) [ใช้ร่วมกันกับคิโด]

    ไฟนอลทอร์นาโด (ファイナルトルネード, วิหคเพลิงสลาตัน) [ใช้ร่วมกันกับเอนโด, อิจิโนเสะ และ โดมอน]

    ครอสไฟเออร์ (クロスファイア, อัคคีเหมันต์) [ใช้ร่วมกันกับฟุบุกิ]

    ดิ เอิร์ธ (ジ・アース, ปราณพิภพ) [ใช้ร่วมกันกับเอนโด และ ฟูบุกิ]

    ไทเกอร์สตอร์ม (タイガーストーム) [ใช้ร่วมกันกับโทระมารุ]
    ท่าไม้ตายประสานของโกเอนจิและโทระมารุโดยโทระมารุใช้ไทเกอร์ไดรฟ์จากนั้นโกเอนจิใช้ท่าบาคุเนตสึสตรอมรวมไว้ทำให้มีพลังโจมตีเพิ่มขึ้น

    แกรนด์ไฟเออร์ G2 (グランドファイア G2) [ใช้ร่วมกันกับฮิโรโตะและโทระมารุ]
    ท่าไม้ตายประสานของโกเอนจิ โดยทั้ง 3 จะเดินไปยังลูกบอลโดยโกเอนจิจะเตะบอลไปก่อนจากนั้นโทระมารุและฮิโรโตะจะเตะลูกพร้อมๆกันทำให้ลูกบอลแปรสภาพเป็นลูกไฟขนาดใหญ่

    ไม่มีความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น